Căng chỉ collagen có an toàn không?

Căng chỉ collagen được xem là giải pháp trẻ hóa da mới nhất, đang được rất nhiều chị em lựa chọn. Đây là một giải pháp làm đẹp không cần phẫu thuật, giúp cho da căng đẹp, không có gì nhăn nheo hay chảy xệ. Tuy nhiên liệu căng chỉ collagen có an toàn không? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Căng chỉ collagen là gì?

Căng chỉ collagen còn gọi là cấy chỉ hay căng chỉ sinh học, căng chỉ nội khoa là tên gọi của dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng chỉ sinh học. Đây là phương pháp căng da không cần phẫu thuật, bác sĩ sẽ đưa những sợi chỉ sinh học vào dưới da để kéo căng và nâng vùng da bị chảy xệ lên.

Sợi chỉ sinh học sau khoảng thời gian được đưa vào dưới da sẽ tạo nên kết cấu dạng lưới, tạo điều kiện cho làn da chùng nhão của chúng ta được kéo căng ngay tức thì, giải quyết ngay tình trạng chảy xệ hay nhăn nheo. Đồng thời, sợi chỉ khi được cấy vào da sẽ tạo vết thương giả kích thích sản sinh collagen từ phía bên trong.

Tuy nhiên, giải pháp căng chỉ collagen hay bất cứ loại chỉ sinh học nào khác không thể giúp trẻ hóa làn da mãi mãi. Thời gian duy trì sẽ khoảng từ 2-3 năm phụ thuộc vào từng cơ địa. Sau khoảng thời gian chỉ tự tan ở phía trong cơ thể da sẽ trở lại tình hình lão hóa bước đầu tiên nhưng nó không đến ngay tức khắc, sự thay đổi sẽ diễn ra dần dần và chậm hơn so với không cấy chỉ.

Căng chỉ collagen có an toàn không?

Khi chưa xuất hiện phương pháp căng chỉ collagen thì phẫu thuật căng da mặt là phương pháp được nhiều người biết đến.

Phẫu thuật căng da sẽ cắt bỏ da thừa và để lại nhiều vết rạch mổ nên sẽ có nguy cơ để lại sẹo, ngoài ra sau khi phẫu thuật cần phải có thời gian nghỉ dưỡng. Vậy nên, phẫu thuật căng da thường được sử dụng theo chỉ định của bác sĩ cho các trường hợp da quá chảy xệ.

Phương pháp căng chỉ collagen đã hoàn toàn chinh phục được giới nghệ sĩ và chị em phụ nữ đang tìm kiếm phương pháp làm đẹp an toàn & nhanh chóng. Hiện nay, căng chỉ collagen là công nghệ căng da mặt hiện đại và hoàn toàn không phẫu thuật, không xâm lấn, không gây đau, không để lại sẹo và thấy ngay kết quả sau khi thực hiện.

Thời gian căng da bằng chỉ collagen chỉ mất khoảng 30-60 phút; tiếp đến bạn có thể trở lại và làm các công việc hằng ngày mà hoàn toàn không mất thời gian nghỉ dưỡng như giải pháp phẫu thuật.

Kỹ thuật căng chỉ collagen yêu cầu bác sĩ tiến hành phải có kỹ năng tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm. Đồng thời, thành công của một ca căng chỉ còn phụ thuộc vào chất lượng của chỉ được sử dụng, điều kiện vô khuẩn,… Chỉ cần một trong số những yếu tố trên không cao, thì giải pháp căng chỉ collagen được cho là an toàn cũng có thể dẫn đến một trong những biến chứng như:

Căng chỉ collagen không gây hại, thành phần cấu tạo của chỉ hoàn toàn tự nhiên. Hiện tại, chưa có một báo cáo nào về tác hại của căng chỉ collagen. Mặc dù thế chúng ta cũng chưa thể chứng minh giải pháp này có độ an toàn 100%, bởi còn phụ thuộc vào không ít yếu tố.

  • ‍Da mặt bị phù nề, sưng, lộ sợi chỉ: hiện tượng sưng bầm thường diễn ra sau một tới hai ngày. Nếu kéo dài thì cần thăm khám để đưa ra giải pháp xử lý.
  • Cảm thấy đau rát tức giận vùng căng da sau khoảng thời gian hết thuốc gây tê.
  • Với những người có làn da mẫn cảm rất dễ bị phản ứng với thành phần của chỉ collagen, từ đó có thể gây ra biến chứng nếu như không được thăm khám kỹ ngay từ bước đầu.
  • Thực hiện căng chỉ collagen tại các cơ sở chưa được kiểm định về độ an toàn có thể khiến tình hình da còn xấu hơn lúc trước tiến hành.
  • Tác dụng căng da mặt bị rút ngắn.

Hiện nay, có khá nhiều cơ sở dịch vụ căng chỉ được quảng cáo. Dẫu thế, tại nhiều nơi chưa hẳn do bác sĩ chuyên môn thấp và ít kinh nghiệm nên tiềm ẩn nhiều biến chứng. Vì vậy nếu như khách hàng muốn căng chỉ an toàn cần tìm tới cơ sở uy tín và chất lượng.

Ưu thế của giải pháp căng chỉ collagen là gì?

Khi cấy chỉ collagen vào da, cơ thể bạn sẽ tức thời phản ứng lại, phản ứng đó kích thích sản sinh collagen và elastin một kiểu thầm lặng mà bạn không hề hay biết và không cảm thấy điều gì trong tiến trình hồi phục này. Chỉ tới khi bạn thấy da căng đẹp bạn mới thấy được hiệu quả.

Sau một thời gian, sợi chỉ sẽ tự tiêu đi nhưng collagen và elastin vẫn còn đấy lại, chúng bảo vệ và nâng đỡ da bạn, nhờ vậy da bạn có được độ đàn hồi tốt hơn, căng mịn hơn và làm chậm lão hoá hơn.

Căng chỉ collagen là giải pháp làm đẹp không phẫu thuật, chỉ có những vết đỏ chân kim còn lại sau thời điểm đưa chỉ vào, nhưng vết chân kim đó sẽ biến mất sau 1 tới 2 ngày. Căng chỉ collagen có thể gây sưng tím nhẹ vùng mặt, nhưng không đáng kể, tuy nhiên không sưng tím nhiều như phẫu thuật, không khiến ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc hằng ngày của khách hàng.

Phương pháp căng chỉ collagen có các ưu điểm vượt trội sau:

An toàn với da

Thực chất căng chỉ collagen là phương pháp đưa các sợi chỉ vào mô dưới da bằng loại kim chuyên dụng giúp tạo liết kết bền chặt nâng cơ, tái tạo làn da, kéo căng vùng chảy xệ.

Giải pháp này đem lại hiệu quả tuyệt vời mà không nhất cần thiết phải phẫu thuật, bạn cũng không phải chịu đau đớn, sưng phù hay vết thương nào sau điều trị. Chính bởi không cần can thiệp dao kéo nên sau thời điểm kết thúc trị liệu sẽ không hề để lại sẹo, không khiến thương tổn cho da và không mất khoảng thời gian nghỉ dưỡng.

Hiệu quả nhanh chóng, kết quả dài lâu

Những sợi chỉ collagen bổ sung collagen tự nhiên cho da, không dừng lại ở đó sợi chỉ từ kích thích cơ chế tự sản sinh collagen giúp da căng bóng, trẻ hoá da tự nhiên. Giúp làn da của bạn căng bóng không còn nếp nhăn, cơ mặt săn chắc.

Giải pháp này có thể giúp bạn trông trẻ hơn từ 5-10 tuổi và duy trì hiệu quả từ 3-5 năm với người lớn tuổi, 5-8 năm với giới trẻ. Sau thời gian này, các sợi collagen và elastin được tạo nên cũng biến thành yếu kém và dần lão hoá như những sợi collagen tự nhiên khác dưới da. Lúc đó bạn cần làm 1 liệu trình căng da mới để da liên tục trẻ hóa.

Tỉ lệ rủi ro thấp

Vì không phải là phẫu thuật xâm lấn, nên tỉ lệ rủi ro rất thấp. Gần như không hề có sự có mặt của sẹo hay vết bầm tím, chảy máu hoặc những biến chứng khác sau khoảng thời gian căng chỉ collagen. Đặc biệt quan trọng, giải pháp này chỉ việc gây tê cục bộ nên bạn hoàn toàn không phải bận tâm về các tác dụng phụ của thuốc gây mê gây nên.

Trong một số trong những tình huống hiếm gặp, người bệnh có thể bị kích ứng, nhiễm trùng hoặc chỉ bị lộ rõ dưới da cần được tháo chỉ và khi đó tình hình khuôn mặt sẽ quay về như bước đầu tiên.

Ai có thể tiến hành căng chỉ collagen?

Căng chỉ collagen đã được FDA của Hoa Kỳ chứng nhận là giải pháp thẩm mỹ có tác dụng và độ an toàn cao. Mặc dù thế, không phải ai cũng có thể căng chỉ collagen. Thông thường, bác sĩ chuyên khoa sẽ cần được thực hiện thăm khám cẩn thận để kiểm tra các vấn đề về da, nhất là tình trạng lão hóa da trước khi thực hiện.

Căng chỉ được nhìn nhận là hợp với người có biểu hiện lão hóa da ở mức độ vừa phải. Bạn cũng có thể có thể căng chỉ để xóa nhăn, chống chùng da, nhão da, nâng cơ mặt…

Căng chỉ collagen không được chỉ định với những trường hợp da bị lão hóa nặng do tuổi tác và tác động từ môi trường. Hoặc khi chúng ta đã có lần làm phẫu thuật thẩm mỹ và còn lại sẹo ở trên da cũng trở nên không thể thực hiện căng chỉ trẻ hóa. Trong những tình huống này bác sĩ sẽ tư vấn những phương án thẩm mỹ và làm đẹp phù hợp hơn để đảm bảo tính hiệu quả và độ an toàn cho bạn.

Phương pháp căng chỉ collagen hợp với những trường hợp sau:

  • Nam giới và phái đẹp từ 30 – 50 tuổi có làn da bị lão hóa mức độ nhẹ đến vừa. Ngoài 30 tuổi lượng collagen và elastin ở da các bạn sẽ giảm dần, da bắt đầu có triệu chứng nhão, nhăn và kém đàn hồi… Đó chính là khoảng thời gian thích hợp để bổ sung collagen và elastin bằng giải pháp căng chỉ collagen.
  • Những người không đủ điều kiện sức khỏe để tiến hành phẫu thuật căng da.
  • Những người muốn xóa vết nhăn hay nâng cơ chảy xệ, tuy nhiên không muốn phẫu thuật hay tác động bằng dao kéo.

Quá trình căng chỉ collagen

Quy trình căng chỉ collagen cơ bản gồm các bước sau:

  • Bước 1: Bác sĩ tiến hành thăm khám để xác đinh vị trí, tình trạng da và đưa ra phương án thẩm mỹ hợp với bạn.
  • Bước 2: Làm sạch da mặt trước khi tiến hành căng chỉ để đảm bảo độ an toàn.
  • Bước 3: Bác sĩ tiến hành đo vẽ sơ đồ căng chỉ.
  • Bước 4: Thực hiện sát trùng và gây tê vùng da cần căng chỉ, tiếp đến thực hiện kỹ thuật căng chỉ bằng các dụng cụ chuyên dụng vô trùng. Thời gian thực hiện căng chỉ khoảng 30 phút phụ thuộc vào số chỉ được sử dụng là nhiều hay ít.
  • Bước 5: Bác sĩ khử trùng vị trí luồn kim, tiếp đến bạn nghỉ ngơi tại chỗ để bác sĩ căn dặn trước lúc về nhà và hẹn lịch tái khám.

Cách chăm sóc sau thời điểm căng chỉ collagen

Sau thời điểm tiến hành căng chỉ collagen, để đảm bảo hiệu quả và phòng tránh các biến chứng không mong muốn, bạn cần thực hiện cách chăm sóc như sau:

  • Không được gãi, va chạm hoặc đè vào quanh vùng mới căng chỉ vì có thể gây chảy máu, tụ máu.
  • Bạn cần tránh những tư thế gây chèn ép lên vùng mặt như cúi đầu thấp, nằm dốc đầu, và tránh kích thích như nôn mửa, rặn.
  • Không nên cười hay há miệng to để tránh việc gây tổn thương và có thể làm đứt chỉ căng da mới được cấy.
  • Dùng thuốc theo đúng chỉ định của thầy thuốc, bao gồm các thuốc kháng sinh, giảm đau, chống phù nề.
  • Bạn có thể chườm lạnh trong 2 ngày đầu. Cần lưu ý kiểm tra độ lạnh túi chườm bằng tay và lót một lớp gạc sạch ngăn cách túi chườm với bề mặt da để hạn chế gây bỏng lạnh.
  • Từ thời điểm ngày thứ 4 trở đi bạn nên chườm ấm để giảm sưng và thâm tím.
  • Trong vòng 5 – 7 ngày đầu, bạn cần tránh ăn những đồ ăn dai, cứng.
  • Bạn cần kiêng ăn những loại thực phẩm dễ gây hiện tượng ngứa, mưng mủ như thủy sản, thịt gà, đồ nếp, đồ tanh…; Vì các thực phẩm này sẽ khiến cho quá trình hồi phục vết thương kéo dài và tăng nguy cơ nhiễm trùng.
  • Bạn không được xông hơi trong vòng 4 tuần sau căng chỉ collagen vì việc này có thể gây ảnh hưởng đến quy trình hồi phục da.

Phương pháp căng chỉ collagen là một giải pháp làm trẻ hóa làn da được nhìn nhận có độ an toàn cao. Tuy nhiên cũng như các giải pháp làm đẹp khác, nó vẫn tiềm ẩn những rủi ro nhất định. Để bảo đảm an toàn và đạt hiệu quả nhất, bạn hãy chọn các cơ sở uy tín, có trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm và kỹ năng tay nghề cao để thực hiện căng chỉ collagen.

*Nguồn: Thẩm mỹ viện Á Đông

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang