CHĂM SÓC SAU NÂNG NGỰC: 8 LƯU Ý CẦN NHỚ VÒNG 1 CĂNG, MỊN!

Tìm hiểu về quá trình chăm sóc sau nâng ngực là một trong những bước chuẩn bị quan trọng nhất trước khi bạn chính thức bước vào ca phẫu thuật. 50% thành công của ca nâng ngực phụ thuộc vào việc bạn thực hiện đúng và đầy đủ từng bước trong quy trình chăm sóc hậu phẫu này. Theo dõi một số thông tin dưới đây từ Thẩm mỹ viện Á Đông để có thể chuẩn bị tốt nhất.

I. Ý nghĩa của việc chăm sóc sau nâng ngực

Nâng ngực là một trong những dịch vụ làm đẹp được ưa chuộng nhất, số người có nhu cầu cải thiện vòng 1 được ghi nhận đang không ngừng tăng lên.

Nhiều phụ nữ chia sẻ rằng họ cảm thấy tự tin và hạnh phúc hơn nhiều kể từ khi thực hiện phẫu thuật và có được cặp núi đôi căng tràn, quyến rũ như mong ước.

chăm sóc sau nâng ngực nội soi

Vì sao cần chăm sóc sau nâng ngực

Tuy nhiên, quả ngọt thì không thể đến dễ dàng. Bên cạnh việc trải qua một ca phẫu thuật dài thì bạn còn cần phải thực hiện những biện pháp chăm sóc hậu phẫu nghiêm ngặt.

Điều này là đặc biệt quan trọng bởi ngực sau khi nâng đang chịu những tổn thương nhất định, cần thời gian để ổn định và hồi phục.

Do đó, bạn cần chăm sóc đúng cách để đảm bảo quá trình làm lành được diễn ra thuận lợi nhất, ngực nhanh vào dáng và “bền” hơn.

Nhiều người vì chủ quan mà không thực hiện kiêng cữ dẫn đến hậu quả núi đôi lệch vẹo, sưng viêm, gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe.

II. Những lưu ý giúp việc chăm sóc sau nâng ngực hiệu quả hơn

Nếu đã nhận biết được tầm quan trọng của việc chăm sóc sau khi nâng ngực rồi vậy thì cụ thể bạn phải làm như thế nào? Theo dõi một số lưu ý dưới đây để bảo vệ núi đôi một cách tốt hơn, đồng thời giúp nâng cao hiệu quả thẩm mỹ.

1. Kiểm tra vết mổ theo lịch hẹn từ bác sĩ

Việc thực hiện kiểm tra định kỳ theo đúng hẹn của bác sĩ là điều tối thiểu và quan trọng nhất mà bạn cần phải làm. Đây là bước được ưu tiên số 1, bởi trên thực tế bất kỳ một ca thẩm mỹ nào cũng tồn tại những rủi ro, biến chứng đi kèm.

chăm sóc sau nâng ngực

Kiểm tra định kì theo lịch của bác sĩ

Nếu bạn chọn được bác sĩ có trình độ chuyên môn cao thì vấn đề này sẽ được hạn chế tối đa. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc bạn sẽ luôn luôn an toàn 100%.

Chính vì thế, việc kiểm tra sức khỏe sau phẫu thuật là cần thiết để nhận biết sớm những dấu hiệu bất thường, từ đó đưa ra phương án khắc phục kịp thời.

Nhiều chị em vì “tưởng” rằng mình vẫn ổn, không cảm thấy đau nhức hay có thay đổi gì lạ nên “lười” đi khám. Do đó, khi có biến chứng xảy ra thì hậu quả lại quá muộn để khắc phục.

2. Tránh dùng thuốc giảm đau khi không cần thiết

Việc lạm dụng thuốc giảm đau là một trong những điều “tối kỵ” trong quá trình chăm sóc hậu phẫu thuật thẩm mỹ. Thời gian đầu sau khi nâng ngực, bạn sẽ cảm thấy hơi đau nhức, ngực căng, rát, đây là điều hoàn toàn bình thường.

Bởi lúc này “núi đôi” của bạn chỉ đang cố gắng để thích nghi với chất liệu độn mới.

sau khi nâng ngực

Không nên lạm dụng thuốc giảm đau

Mặc dù, trong đơn thuốc mà bác sĩ kê đã có thành phần thuốc giảm đau, tuy nhiên nhiều chị em vẫn cảm thấy khó chịu nên tự ý sử dụng thêm.

Điều này có thể mang đến cho bạn sự thoải mái tức thời, tuy nhiên hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Nếu bạn lạm dụng trong thời gian dài thì có thể dẫn đến suy giảm chức năng gan và “nhờn thuốc”.

Đồng nghĩa, từ đó về sau bất kỳ loại thuốc giảm đau nào cũng sẽ không còn tác dụng đối với bạn, điều này là cực kỳ nguy hiểm.

3. Luôn mặc áo định hình ngực 24/24

Mặc áo định hình ngực 24/24 trong ít nhất 1 tháng đầu tiên là yêu cầu bắt buộc của tất cả các ca nâng ngực dù cho cơ địa khách hàng có tốt hay không.

Điều này giúp bảo vệ cho núi đôi của bạn khỏi những tác động từ bên ngoài cũng như tránh xô lệch, đồng thời nhanh vào dáng hơn.

áo định hình sau nâng ngực

Mặc áo định hình 24/7 sau khi mới nâng ngực

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng những loại áo ngực thông thường sẽ không có tác dụng. Vì thế, bạn không nên vì tiết kiệm chi phí mà mua loại áo này, bởi chúng có thể gây nên tác động xấu đến núi đôi.

Thứ mà bạn cần tìm là áo định hình ngực “đặc biệt” trong thẩm mỹ và hãy sử dụng theo đúng cách mà bác sĩ đã hướng dẫn.

4. Theo dõi, vệ sinh vết mổ sau phẫu thuật

Bên cạnh việc khám định kỳ như đã phân tích, bạn cũng cần tự theo dõi sát sao tình trạng của núi đôi để cập nhật kịp thời cho bác sĩ nếu có bất kỳ dấu hiệu lạ nào xuất hiện.

sau nâng ngực

Theo dõi sau khi nâng ngực thường xuyên

Cùng với đó là duy trì thực hiện các bước vệ sinh vết mổ theo đúng như những gì bác sĩ dặn dò. Trong đó, chú ý đến việc thay băng tối thiểu 1 ngày/lần và giữ cho vết mổ luôn khô ráo, sạch sẽ, để tránh nhiễm khuẩn gây nên những biến chứng nguy hiểm.

III. Giải đáp câu hỏi về cách chăm sóc chuẩn sau khi nâng ngực

Bên cạnh quy trình chăm sóc sau nâng ngực thì hẳn chị em sẽ còn nhiều thắc mắc liên quan đến cách sinh hoạt sau khi phẫu thuật. Bạn có thể theo dõi phần giải đáp cho những câu hỏi phổ biến nhất ở dưới đây:

1. Vì sao phải uống nhiều nước sau khi nâng ngực?

Nước là thành phần không thể thiếu trong tất cả mọi hoạt động bình thường của cơ thể từ phía bên trong như tuần hoàn, hô hấp,…đến các vận động thể chất bên ngoài.

Do đó, ngay cả trong điều kiện sức khỏe bình thường thì việc cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể cũng là điều quan trọng mà bạn cần làm.

sau nâng ngực bao lâu thì đẹp

Nên uống nhiều nước sau khi phẫu thuật

Đối với những người vừa trải qua các ca phẫu thuật lớn như nâng ngực thì điều này càng trở nên cấp thiết hơn bởi cơ thể đang trong tình trạng khá yếu.

Do đó, nó cần sự hỗ trợ của nước nhiều hơn để có thể đào thải các chất cặn bã, duy trì hoạt động bình thường.

Để vết mổ nhanh chóng hồi phục thì bạn nên tập thói quen uống ít nhất 2,5 lít nước mỗi ngày, chia thành các đợt nhỏ sau khi ngủ dậy và trước các bữa ăn.

2. Đâu là tư thế ngủ phù hợp sau khi nâng vòng 1?

Nhiều bạn hẳn sẽ quan tâm đến tư thế ngủ như thế nào là hợp lý sau khi nâng ngực, đặc biệt là những người có thói quen ngủ xấu như nằm úp, nằm co,…

Theo ý kiến từ các chuyên gia, trong ít nhất 1 tháng đầu tiên bạn nên duy trì tư thế ngủ thẳng, duỗi chân để đảm bảo ngực được ổn định, không bị xô lệch.

Trường hợp nếu bạn cảm thấy khó có thể kiểm soát hành động của bản thân trong khi ngủ thì có thể thử kê 2 gối dài ở 2 bên hông để ngăn chặn việc cựa mình dẫn đến sai tư thế.

sau khi nâng ngực nên làm gì

Nằm ngủ đúng tư thế tránh tác động xấu

Việc duy trì 1 kiểu ngủ nhất định trong 1 thời gian khá dài hẳn sẽ gây khó khăn cho nhiều người, hay có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Tuy nhiên, bạn nên “chịu khó” một chút bởi lúc này núi đôi chưa ổn định và đang rất cần sự bảo vệ.

Bước qua thời điểm nhạy cảm này thì mọi thứ sẽ trở nên “dễ thở” hơn nhiều, để sở hữu vòng 1 như ý thì một chút hy sinh này cũng đáng mà có phải không?

3. Bao lâu sau làm ngực mới có thể làm “chuyện ấy”?

Thời điểm kể từ khi nâng ngực đến khi có thể được làm “chuyện ấy” là điều mà rất nhiều người đều quan tâm, đặc biệt là với những ai đã kết hôn.

Bởi chuyện chăn gối là yếu tố rất quan trọng trong mối quan hệ vợ chồng, việc phải kiêng cữ trong thời gian dài ít nhiều sẽ gây những ảnh hưởng nhất định.

Tuy nhiên, dù điều đó có gây nên bất tiện hay khó khăn thì bạn cũng nên tuân thủ theo yêu cầu để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình.

Thông thường, bạn sẽ cần dừng quan hệ trong khoảng ít nhất 4 tuần sau khi phẫu thuật bởi đây là giai đoạn rất nhạy cảm.

sau nâng ngực bao lâu thì hết đau

Nên kiêng làm chuyện ấy sau khi nâng ngực

Do vậy, núi đôi không được phép có bất kỳ tác động xấu nào, nếu không sẽ có thể sẽ xảy ra những biến chứng khó lường.

Sau khi kết thúc tháng đầu tiên, bạn có thể làm “chuyện ấy” bình thường, tuy nhiên vẫn nên hạn chế tối đa việc sờ, nắn trong quá trình quan hệ.

Với những trường hợp ngực chưa ổn định hoàn toàn thì bạn cần kiêng cữ thêm, không nên quá nóng vội dẫn đến làm chậm quá trình hồi phục.

Để chắc chắn thì thời điểm khoảng 3 tháng sau khi nâng cấp vòng 1 mới quan hệ sẽ là hợp lý nhất, khi đó bạn có thể thoải mái “cuồng nhiệt” trên giường.

4. Có nên tắm ngay sau khi nâng ngực?

Theo ý kiến từ các chuyên gia, trong ít nhất 2 ngày kể từ khi cải thiện vòng 1 bạn không được phép tắm. Dù điều này có thể gây bất tiện cho nhiều chị em bởi cảm giác cơ thể không sạch sẽ, đặc biệt khi đang có vết thương hở thực sự rất khó chịu.

sau nâng ngực cần kiêng gì

Có nên tắm ngay sau khi nâng ngực

Tuy nhiên, để đảm bảo nước không chảy vào miệng vết mổ gây nhiễm khuẩn thì đây là điều cần thiết mà bạn nên làm.

Sau thời gian này, bạn có thể tắm bình thường, chỉ cần lưu ý không kỳ cọ mạnh vào ngực và lau khô vòng 1 bằng khăn mềm ngay sau khi tắm xong.

Với những chị em có thói quen ngâm mình trong bồn nước nóng để thư giãn thì cũng nên tạm dừng cho đến khi ngực lành hẳn.

IV. Khi nào cần đến cơ sở y tế sau khi làm ngực?

Bên cạnh việc thực hiện đúng và đầy đủ các bước chăm sóc sau nâng ngực thì bạn cũng cần theo dõi tình trạng cơ thể thường xuyên.

những lưu ý sau khi nâng ngực

Lựa chọn địa chỉ nâng ngực uy tín tránh biến chứng

Nếu xuất hiện một trong số những dấu hiệu nguy hiểm sau thì bạn nên tìm đến các cơ sở ý tế để được khám và điều trị kịp thời nếu thực sự có vấn đề xảy ra.

  • Ngứa dữ dội tại vị trí vết mổ, vết khâu hoặc vết thương (ngứa nhẹ là bình thường)
  • Tê bì, mất cảm giác ở toàn bộ vòng 1
  • Thuốc giảm đau không xoa dịu cơn đau
  • Máu chảy khó cầm lại
  • Nhịp tim gấp, đôi lúc khó thở

Bạn nên biết rằng để có được một ca nâng ngực thành công thì đằng sau đó là cả một quá trình nỗ lực của các bác sĩ và chính bản thân bệnh nhân.

Điển hình là việc tuân thủ chế độ chăm sóc sau nâng ngực một cách nghiêm ngặt, dù việc thực hiện các nguyên tắc trong đó sẽ gây nhiều bất tiện cho sinh hoạt thường ngày. Trải qua một thời gian “nằm gai nếm mật” đó thì bạn sẽ được tận hưởng thành quả là vòng 1 căng đầy, quyến rũ và sự thăng hoa trong cuộc sống. Gọi ngay đến Thẩm mỹ viện Á Đông để được tư vấn trực tiếp miễn phí từ chuyên gia.

(*Nguồn: Thẩm mỹ viện Á Đông)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang